ที่ท่องเที่ยวหลัก

  • วัดห้วยมงคล

    วัดห้วยมงคลป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ ใหญ่ที่สุดในโลกแต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ตั้งอยู่ ในชุมชนบ้านห้วยคต ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน นามใหม่จากห้วยคตเป็นห้วย“มงคล”ซึ่งปัจจุบัน ใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย กว่าสี่สิบปีแล้วที่หมู่บ้านห้วยมงคล เป็นที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จมาเยี่ยมประชาชน ด้วยโครงการต่างๆที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผสกนิกรได้มีฐานะดีขึ้น ประชาชนมีสุขกันทั่วหน้า และ โครงการต่างๆ

  • ชายหาดหัวหิน

    เป็นชายหาดที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมาก เพราะที่นี่มีการขี่ม้าเที่ยวเลียบหาด พาชมทิวทัศน์ของท้องทะเล อาคารบ้านพักตามแนวชายหาด บ้านบางหลังสามารถบอกเรื่องราวของความเป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และความเปลี่ยนแปลงของหัวหินได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวหัวหินเลยทีเดียว

  • เพลินวาน

    เพลินวาน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องแวะเมื่อมาเยือนหัวหิน ปกติจะคุ้นเคยกับในภาพบรรยากาศย้อนยุคแบบเรสโทร จำลองตลาดของไทยสมัยโบราณ แต่ตอนนี้เพลินวาน ได้มีการเปลี่ยนโฉมใหม่กลายเป็นภาพที่สดใสขึ้นเน้นตีมทะเลคลุมโทนสีน้ำเงินฟ้า ให้กลายเป็นชายหาดบางแสนในปี พ.ศ. 2500 โดยใช้ชื่อ ตอน บางแสน ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับวิถีริมชายหาดแสนอบอุ่น

  • สถานีรถไฟหัวหิน

    สถานีรถไฟหัวหิน เป็นสัญลักษณ์ของหัวหินอีกที่หนึ่ง ด้วยสถาปัตยกรรมแบบสมัยก่อนที่สร้างตัวอาคารด้วยไม้ ดูขลังและสวยงาม น่าไปถ่ายรูปสักแช๊ะ! ไว้เป็นที่ระลึก และบริเวณสถานีรถไฟหัวหินนี้ มีการนำโบกี้เก่า 50 ปี มาปรับปรุงเพื่อ จัดทำเป็นห้องสมุดรถไฟ เพื่อให้บริการประชาชนอีกด้วย

  • พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ

    ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงภายในวัดทางสาย ใกล้กับหาดบ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน เป็นพระมหาธาตุเจดีย์ที่คณะสงฆ์วัดทางสาย คณะกรรมการเทิดพระเกียรติประชาชนชาวไทยทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกันสร้างน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสที่พระองค์ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี งดงามด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามวิจิตรตระการตา การออกแบบทั้งภายในและภายนอกมีความละเอียดและวิจิตรบรรจง

  • อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

    ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอปราณบุรี และอำเภอสามร้อยยอด เป็นพื้นที่แหล่งต้นน้ำที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่มีคุณค่าและสวยงาม พื้นที่ส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ซึ่งเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติก็มีหลายเส้นทาง แต่ไม่สูงชันมากนัก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักและชื่นชอบธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี โทรศัพท์ 032 646 292